Đà Lạt, Đi và Trải Nghiệm

Đà Lạt, Đi và Trải Nghiệm: � � ̣𝗖� 𝗧� � ̀� � Đ� ̀ � � ̣𝗧 � � � � � �...

📌📌📌𝗟𝗜̣𝗖𝗛 𝗧𝗥𝗜̀𝗡𝗛 Đ𝗔̀ 𝗟𝗔̣𝗧 𝟯𝗡𝟮𝗗 𝗗𝗔̀𝗡𝗛 𝗖𝗛𝗢 𝗡𝗚𝗨̛𝗢̛̀𝗜 𝗞𝗛𝗢̂𝗡𝗚 𝗖𝗛𝗔̂̀𝗡 𝗖𝗛𝗨̛̀ ...Như bao ngày bình thường khác, Phanh sang nhà My chơi
Bố Trà My: Hai đứa xem hè này rủ nhau mà đi du lịch đi.
Hai đứa: Đi không mày-Đi đâu- Đà Lạt - Đi 🙂
Và không đợi nổi đến hè, 1 tuần sau chúng mình đã có mặt tại Đà Lạt iu dấu 🤧🤧 Đây cũng là chuyến đi xa đầu tiên của 2 đứa trong một phút ngẫu hứng đánh dấu tình bạn mặn nồng 9 năm của chúng mình 💕💕
Kinh nghiệm duy nhất mà mình rút ra được sau chuyến đi là KHÔNG CHẦN CHỪ ! KHÔNG BÀN BẠC NHIỀU ! XÁCH BALO LÊN VÀ ĐI THÔI ! 😈👉🏻👉🏻👉🏻Đ𝐀̀ 𝐋𝐀̣𝐓 𝐓𝐇𝐀̆̉𝐍𝐆 𝐓𝐈𝐄̂́𝐍 👈🏻👈🏻👈🏻😈
🔥 Nơi ở : Mình đặt phòng ở NAM XUÂN PREDIUM - H8/H9 NGUYỄN THỊ NGHĨA, P2 . Phòng đơn, sạch sẽ, không cửa sổ giá 250/ đêm
Khách sạn có cho thuê xe máy theo ngày luôn nhé : Thuê 1 ngày 150k/xe, thuê từ 2 ngày trở lên 120k/xe
🔥 Tổng chi phí : 3tr5/ người ( bao gồm cả vé máy bay + phòng + thuê xe + ăn uống)
👉🏻 Vé máy bay : 1tr6/ng
👉🏻 Tiền phòng : 500k/ng/2 đêm
👉🏻 Taxi : 500k/người
( Mình được 1 bạn chia sẻ có thể bắt xe Bus vào trung tâm TP nhé, rẻ hơn rất nhiều 40k/ng 💕 Một tip nhỏ cho bạn nào muốn đi rẻ hơn nữa )
👉🏻 Thuê xe máy : 300k
👉🏻 Xăng : 50k
👉🏻 Ăn uống : Còn lại
Trong cả 3 ngày, bọn mình di chuyển hoàn toàn bằng xe máy mặc dù mù đường =))) Nhưng không sao, chỉ cần MỘT ĐỨA DÁM CHỈ - MỘT ĐỨA DÁM ĐI thôi ❤ Về khoản này, mình tin tưởng tuyệt đối vào khả năng chỉ trái bắt rẽ phải của Trà Mee ❤ 🙂
🌹🌹🌹 Okay Let's goo🌹🌹🌹
🧐 Những địa điểm có dấu ❗️là những chỗ chúng mình định đi nhưng không kịp thời gian. Các bạn search gg sẽ thấy rất gần và cùng đường với điểm đến trước đó nên có thể tham khảo thêm nhaa
🧐 Day 1 : Những điểm gần KS và trung tâm Phường 1
Day 2 : Sáng - Đi đèo
Chiều - Hướng Phường 10,11
Day 3 : Những điểm Phường 3,4
___________________
🌺𝓓𝓐𝓨 1️⃣ :
🎯TRIỆU ĐOÁ HỒNG - DREAMER :HOME & COFEE - CHECKIN GÓC HONG KONG - QUẢNG TRƯỜNG LÂM VIÊN - 10h sáng chúng mình có mặt tại Đà Lạt 🙋🏼‍♀️🙋🏼‍♀️
- 11h trưa - 13h chiều: Điểm đến đầu tiên là Cafe TRIỆU ĐOÁ HỒNG - 25 THI SÁCH. Đúng như cái tên, quán tràn ngập hoa lunn. Decor kiểu vintage nhiều góc sống ảo vô cùng tận. Bọn mình gọi 1 set trà nóng + 1 cốc trà lạnh + cốc mít sấy hết khoảng 100k.
- 13h15- 14h : Bọn mình ăn trưa NEM NƯỚNG - 150 BÙI THỊ XUÂN. Nem ăn ngon nhưng hơi ít, giá 45k/ suất. Thấy đồn chanh leo đá bào ngon nên bọn mình có thử nhưng thực sự là nó hơi ngọt..
- 14h- 14h30: Chỗ ăn ngay gần Khách sạn nên chúng mình về check in lấy phòng và nghỉ ngơi 1 chút để chiều tiếp tục chiến 💪🏻
- 15h - 16h15 : Bọn mình di chuyển đến quán DREAMER: HOME & COFFEE - 19 ĐẶNG THÁI THÂN. Quán khá vắng và yên tĩnh . Bước vào quán bắt gặp ngay quầy pha chế màu hồng khá nổi bật để check in . Ra đến bên ngoài bất ngờ lắm luôn, không gian thoáng đãng. Nhìn xuống thì có thêm 1 tầng nữa đúng kiểu trần trụi với thiên nhiên, hồn nhiên như cây cỏ =))) Đồ uống thì bọn minh có gọi nước dưa hấu với bánh sừng bò, giá khoảng 80k, không có gì đặc sắc mấy. Được cái view kéo lại hết rồi..
- 16h15-17h30 : ĐIểm đến tiếp theo chính là GÓC HONGKONG BÊN CHỢ ĐÀ LẠT , may mắn gặp được một hội bạn nữ chụp ảnh rất có tâm ❤ Sau đó, mình nhanh chóng quay lại QUẢNG TRƯỜNG LÂM VIÊN để checkin Bông hoa Atiso huyền thoại ( sợ trời tối mất).
❗️ Các bạn có thể đến thêm TƯỜNG VÀNG CỦA TIỆM BÁNH CỐI XAY GIÓ để checkin ( bọn mình cũng có đi qua nhưng vì đông quá nên phải từ bỏ huhu =)))))
- 17h30-18h15 : Ăn xế BÁNH CĂN -SỐ 1 NHÀ CHUNG. Giá 35k/phần✌🏻 Có 2 loại mắm : mắm nêm và mắm trong. Mắm nêm có đủ hành, xoài nhá nên mình thấy ngon hơn
- 18h30-20h : Quay lại KS nghỉ ngơi, tắm rửa.
- 20h30 - 22h : Ăn tối LẨU BÒ QUÁN GỖ - 29/1 HOÀNG DIỆU .Lẩu ngon, quán đông. Quán có 2 bên nên thoải mái chỗ ngồi nhé. 1 nồi 2 người hết 200k.
💢Các bạn lưu ý đi đến cuối đường mới đúng quán nhé. Bên ngoài nhiều quán fake lắm
- 22h -23h : Bọn mình lái xe đi loanh quanh tìm đồ ăn vặt và trở về KS. Kết thúc Day 1.
____________________
🌺🌺𝓓𝓐𝓨 2️⃣ :
🎯 DALALAND - (CAFE MÊ LINH) - GA ĐÀ LẠT - CAFE CHEO VEO - CHỢ ĐÀ LẠT-TIỆM BÁNH CỐI XAY GIÓ - 8h -9h30 : Ăn sáng BÁNH MỲ XÍU MẠI - 29 HOÀNG DIỆU. Quán tuy rất đông nhưng đồ ăn lên nhanh, bánh mỳ giòn, nước chấm có thịt viên và giò, hơi cay 1 chút xíu. Gọi thêm sữa đậu nành là tuyệt vời luôn. 2 suất + 3 bánh mỳ giá 48k nhée
💢 Ăn sáng cũng nhanh thôi nhưng bọn mình mất đến 1h30' 🙂 Lí do là đây, con bạn mình tay chân luống cuống thế nào làm đổ nước chấm vào váy 🙂 Vì vậy bọn mình phải quay lại khách sạn để thay váy huhu ! Rủ bạn thân đi du lịch nhớ nhắc nó mang não nhé các bạn 😞
- 9h45-10h15: Bọn mình di chuyển bằng xe máy qua ĐÈO TÀ NUNG để đến Dalaland - địa điểm sống ảo. Đèo khá dễ đi và không mất nhiều thời gian. ( 30 phút)
❗️Trên cung đường này, nếu đi sớm hơn các bạn có thể ghé qua CAFE MÊ LINH khá nổi tiếng.
- 10h15-12h15: Checkin tại DALALAND - TỔ 20, ẤP 4, XÃ TÀ NUNG( cách cafe Mê Linh 300m).Vé vào cổng DALALAND : 90K/ng ( được chọn 1 loại nước tùy ý).
👗👗👗Tại đây cũng có chỗ cho thuê quần áo kiểu vintage để chụp ảnh nhé, giá dao động từ 30-100k tùy từng bộ. Nhìn chung mình thấy địa điểm này khá giống Hoa sơn Điền Trang nên các bạn có thể chọn đi 1 trong 2.
- 12h15 - 14h: Đi hết đèo Tà Nung, bọn mình đi ĂN TRƯA tại QUÁN HỒI XƯA - SỐ 2 HÀ HUY LẬP, P3. Đây là quán cơm gọi món nhé. Không gian được xây theo kiểu nhà nhiều gian ngày xưa, ở giữa có khoảng sân. Nhạc trong quán nhẹ nhàng, đem lại cảm giác cực kỳ dễ chịu. Quá hợp lý với tinh thần đang mệt nhoài của 2 đứa chúng mình =)) Cứ vừa ăn vừa thư giãn thôi. Mỗi món ăn khoảng 50 - 100k ( thực đơn mình thêm bên dưới)
- 14h - 15h : Về KS nghỉ ngơi.
- 15h - 16h : GA ĐÀ LẠT. 1 trong số những địa điểm mình tâm đắc 😌😌 Vé vào cổng 5-10k gì đó, thoải mái checkin sống ảo mọi góc độ lunn.
❗️ Có thể đến thêm CAO ĐẲNG SƯ PHẠM - 109 YERSIN - P10
-16h -18h30 tối: 🌈🌈CAFE CHEO VEO -116 HÙNG VƯƠNG, HẺM DÃ CHIẾN . Phải nói là ĐỈNH CỦA ĐỈNH 💓 Từ nhân viên, đến đồ uống, đến nhạc đến view mọi thứ đều tuyệt💯💯 😋😋 Thời gian mình đến vừa kịp ngắm được hoàng hôn. Quán hơi đông nên không lấy được góc ngồi ngoài, mãi khi gần tối mới có bàn bên ngoài 😞 Quán rất hợp cho bạn nào thích chill nhé. Khoảng 19h30 quán đóng cửa . Đồ uống giá khoảng 50k 👌👌
- 18h30-20h : Ăn tối LẨU GÀ LÁ É - SỐ 6 YERSIN, P10. Lẩu ngon, đậm đà, chỗ ngồi sạch sẽ. 1 nồi 2 người/ 200k
- 20h-11h: Đi dạo CHỢ ĐÀ LẠT và tạt té qua TIỆM BÁNH CỐI XAY GIÓ ( nghĩ không chụp ở đây thì tiếc quá 😞 ). Bọn mình đúng kiểu thấy gì ăn nấy 🧐 dâu tây khoai bánh tráng ,... vân vân và mây mây ...
💭 Kèm theo đó, bọn mình có ăn KEM BƠ THANH THẢO ngon lắm, 20k/cốc nên thử 👍🏻
Kết thúc Day 2 🥴🥴
____________________
🌺 🌺🌺𝓓𝓐𝓨 3️⃣:
🎯 SOUL STORY - DỐC NHÀ BÒ - KOMBILAND - 8h : Ăn sáng HỦ TIẾU NAM VANG GIA CÁT - 15 TRẦN BÌNH TRỌNG - P3. Mình gọi 1 trộn 1 nước, trộn đậm vị hơn nước nhé. Ăn ngon, hợp khẩu vị. Giá 45k/bát
- 9h-9h30: Checkin tại SOUL STORY - SỐ 7 HẢI THƯỢNG -P3 ( ngay gần chỗ ăn sáng). Đây là 1 shop quần áo, bên ngoài có bức tường trắng có chữ checkin khá đẹp🙋🏼‍♀️
- 9h30 - 10h30 : Checkin tại DỐC NHÀ BÒ - CUỐI ĐƯỜNG ĐÀO DUY TỪ - P3. Tiếc là đi buổi trưa nên bị ngược nắng 😞 Nên chụp được ít ảnh đẹp á
- 11h : Ăn trưa BÁNH ƯỚT LÒNG GÀ 18, vì quán nằm ngay 18 TĂNG BẠT HỔ ( gần chợ Đà Lạt ). Khoảng 30-35k 1 bát. Bánh ướt ăn giống bánh cuốn ở ngoài Hà Nội có kèm theo nước mắm 👍🏻
❗️ Nếu đủ thời gian, các bạn có thể qua ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT - SỐ 2 TRẦN NHÂN TÔNG - P8 để chekcin. Mở cửa từ : 7h- 20h30
- 12h trưa : Trả phòng
- 12h30-14h30 Điểm đến cuối cùng tại Đà Lạt chính là KOMBILAND - ốc đảo xương rồng ( nằm trên đường ra sân bay nên bọn mình chọn đi cuối cùng). Tại đây bọn mình cho ra đời 1 album ảnh chất lừ luôn. Bọn mình bắt taxi đi đường đèo Mimosa là đến rùi. Giá vé vào 90k/ng ( kèm 1 nước suối)
- 15h : Bye bye Đà Lạt 😞 ~~~~~~
Chuyến đi này bọn mình gặp siêu nhiều người chụp ảnh có tâm luôn 😞 Chụp cái nào ăn cái đấy 💋 Rất cảm ơn anh chị nào đã giúp bọn em có những bức ảnh tuyệt đỉnh 💋💋
Lần này đi bọn mình chưa thử săn mây 😞 hơi tiếc. Nhưng không sao hẹn Đà Lạt vào một ngày không xaa 💋 Cre: Phươngg Anh #Lichtrinhdalat11h
#dalatdivatrainghiem

Đà Lạt, Đi và Trải Nghiệm: � � ̣𝗖� 𝗧� � ̀� � Đ� ̀ � � ̣𝗧 � � � � � �...

CR By Na Nhỏ - [Post]

Khải Trần: Việt Hằng Thuu Huế tham khảo tiếp :)))

Bon Lê: lưu đi bữa nào dẫn c đi Vòng Sắm

Diễm Quỳnh: Phương Uyên lẹ đi

Nguyễn Huỳnh Phương Trâm: Thanh Thảo mày coi bạn thân nhà người ta chụp hình:)